728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
Thứ Năm, 10 tháng 3, 2022

BÍ QUYẾT ĐỂ GIỮ MÀU SƠN XE LUÔN NHƯ MỚI


Khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào, tâm lý chung của mọi người luôn muốn giữ cho sản phẩm đó luôn mới theo những nắng, mưa của thời gian. Và khi sử dụng xe máy cũng vậy. Ngoài việc thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng xe để giúp xe luôn hoạt động êm ái, bền bỉ với thời gian thì việc chú ý đến màu sơn của xe cũng hết sức quan trọng.

Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến màu sơn của xe máy. Thường thì do việc sử dụng xe trong một thời gian quá lâu, xe chịu tác động của môi trường bên ngoài hoặc do những va chạm trong quá trình điều khiển xe. Vậy làm thế nào để giữ màu sơn xe luôn như mới? Việc tuân thủ những bí quyết sau đây sẽ giúp cho màu sơn ”xế yêu” của bạn luôn sáng bóng như mới tậu về.


  1. Không đỗ xe dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao hoặc thời tiết ẩm ướt .

Ánh nắng mặt trời gây ra rất nhiều tác hại không chỉ cho con người mà cho cả các sản phẩm và vật dụng khác nữa. Nếu để xe máy dưới trời nắng,lớp sơn sẽ bị bạc màu, thậm chí bị bong rất nhanh. Vậy nên, bạn không được để xe máy dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao.

Nếu trong trường hợp phải để xe ở ngoài dưới ánh nắng, hãy trang bị một tấm bạc hoặc bìa giấy cứng để che phủ xe, tránh làm mất đi màu sơn vốn có của xe. Xe không được bảo quản cẩn thận dưới trời râm mát sẽ khiến chúng nhanh xuống cấp hơn bao giờ hết.

  1. Rửa xe đúng cách.

Bạn nên chủ động đem xe đi rửa 1 tuần/1 lần chứ đừng đợi đến khi xe quá bẩn rồi mới làm vệ sinh. Nên sử dụng các chất tẩy rửa và làm sạch chuyên dụng, không được dùng các chất tẩy hay nước rửa chén để làm sạch xe,vì đây là các loại ăn mòn màu sơn xe máy rất nhanh chóng.

Cũng lưu ý khi rửa xe, tuyệt đối không sử dụng các vật dụng  cứng để lau chùi xe vì có thể gây xước sát, làm bong rất nhanh bề mặt sơn.

  1. Hạn chế va quệt

Những vết trầy xước trên xe máy sau những lần va chạm không đáng có luôn là nỗi buồn và ám ảnh rất lớn của những người điều khiển xe. Những vết xước đó ngoài việc làm mất thẩm mỹ chiếc xe thì nó còn làm giảm giá trị xe của bạn.

Vì thế, bạn nhớ điều khiển xe cẩn thận, chạy xe với tốc độ vừa phải và lưu ý nhìn thật kỹ xung quanh để tránh những va quệt xảy ra khi đi trên những đoạn đường hẹp, khả năng va chạm cao. Như thế vừa đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh, vừa giữ được lớp sơn luôn bền đẹp như mới.

  1. Sử dụng các dung dịch làm bóng.

Bạn có thể mang xe đến các tiệm nhờ họ đánh bóng hoặc có thể tự mua dung dịch làm bóng để đánh bóng màu sơn xe tại nhà. Nên đánh định kỳ khoảng 6 tháng/ lần. Sử dụng dung dịch làm bóng kèm theo thành phần sáp ở trong đó, có tác dụng bảo vệ lớp sơn xe rất tốt.

 

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều loại sơn bóng xe chứa chất mài mòn cao, cụ thể là sơn bóng sau nhiều lần sử dụng sẽ làm mất đi lớp bảo vệ trong lớp sơn phủ khiến màu nhanh bị phai. Vì vậy, bạn nên lưu ý chọn loại sơn bóng ít mài mòn nhất có thể để giữ nguyên hiện trạng màu sơn của xe.

5. Phủ Nano giúp hạn chế trầy xướt , bay màu 

Trước hết là nói về "Phủ Nano xe máy là gì?"

 >>Phủ Nano xe máy hiểu theo một cách đơn giản là dùng 1 loại dung dịch bôi lên bề mặt sơn để bảo vệ bề mặt sơn và đồng thời tăng độ bóng cho lớp sơn đó.

BÍ QUYẾT ĐỂ GIỮ MÀU SƠN XE LUÔN NHƯ MỚI

Tác dụng của việc đánh bóng xe, phủ nano xe máy như thế nào?
Chắc hẳn bạn đang thắc mắc về tác dụng của việc phủ Nano cho xe máy. Khi bạn tìm kiếm thông tin trên Google thì kết quả có rất nhiều ý kiến trái chiều. Người thì nói nên phủ nano, người thì nói không khiến cho bạn đọc càng thêm bối rối.

Để giúp bạn hiểu rõ về tác dụng của Nano, mình xin được dùng một ví dụ đơn giản giúp bạn dễ hình dung.

Giả sử khi còn bé bạn chỉ ở trong nhà nên da bạn trắng. Khi lớn lên bạn phải đi nắng nhiều nên da bị đen (chỉ ví dụ thôi nhé). Vì bạn muốn da mình trắng lại như xưa nên bạn quyết định đi tắm trắng.

Sau khi tắm trắng, để tránh việc da bị đen lại bạn quyết định dùng kem chống nắng mỗi khi ra đường. Nhờ đó mà bạn có thể đi nắng mà không sợ bị đen lại.
Trên thực tế, Nano có tác dụng như kem chống nắng trong ví dụ trên. Khi bạn mới mua xe, thì màu sơn của xe rất mới và bóng đẹp. Sau một thời gian, do chạy xe dưới trời nắng nên màu sơn bị oxi hóa và không còn bóng đẹp nữa. Ngoài ra, axit trong nước mưa và các chất tẩy rửa rẻ tiền trong các tiệm rửa xe cũng làm ảnh hưởng đến màu sơn.



Để giữ màu sơn của xe luôn bóng đẹp, bạn nên phủ nano khi mới mua xe càng sớm càng tốt. Giống như bạn dùng kem chống nắng cho da vậy.

Nhưng nếu bạn mua xe đã lâu và lớp sơn đã bị oxi hóa rồi thì làm sao để màu sơn đẹp trở lại? Câu trả lời là đi “tắm trắng” cho xe chứ còn sao nữa.

Vậy “tắm trắng” cho xe là như thế nào? Đó chính là dịch vụ đánh bóng sơn xe. Sau khi đánh bóng, màu sơn xe sẽ mới đẹp trở lại. Việc tiếp theo bạn cần làm là phủ nano. Nếu không phủ nano thì sau một thời gian đi ngoài nắng màu sơn sẽ lại bị oxi hóa.

Tuy nhiên không phải loại Nano nào cũng tốt như nhau. Và không phải thợ đánh bóng nào cũng có tay nghề như nhau. Bạn nên đến những nơi mà họ dùng loại Nano chất lượng cao và thợ đánh bóng có tay nghề giỏi.



UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: BÍ QUYẾT ĐỂ GIỮ MÀU SƠN XE LUÔN NHƯ MỚI Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin