728x90 AdSpace

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn

Latest News
Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

Các giữ màu sơn xe máy luôn mới - bền và đẹp

Lớp sơn xe thường được ví như làn da của một cô gái, qua đó người khác cũng sẽ đánh giá được một phần chất lượng của chiếc xe cũng như sự giữ gìn chăm sóc của chủ nhân.

Bài viết hôm nay trung tâm Sơn Xe Sài Gòn xin chia sẻ cho quý cách hàng "Các giữ màu sơn xe máy luôn mới - bền và đẹp" giúp xe bạn luôn tự tin về xế yêu của mình.

Giữ màu sơn xe máy bền đẹp đúng cách có lẽ là việc làm cần thiết nhất sau khi sơn xe máy hay kể là đối với màu sơn xe máy khi mới mua.
Các giữ màu sơn xe máy luôn mới - bền và đẹp
 Màu sơn xe máy sẽ dần phai màu theo quá trình oxy hóa nên nước sơn có thể bị mờ hơn so với lúc mới mua xe hay lúc mới sơn xe máy lại. Dù vậy, chúng ta vẫn có thể giữ cho màu sơn xe máy luôn bền đẹp theo thời gian nếu biết cách bảo dưỡng màu sơn xe máy đúng. 

1. Chịu khó rửa xe máy khi bẩn

Đây là cách giúp cho lớp sơn bên ngoài xe luôn được sạch sẽ. Dù không đòi hỏi phải rửa xe mỗi tuần/lần, nhưng bạn nên chú ý rửa xe ngay sau khi đi mưa hoặc đi qua những cung đường đầy bụi, bùn đất. Nếu không rửa sạch, phần bùn đất bám vào các bộ phận xe, đặc biệt là động cơ còn góp phần khiến phần này nóng hơn khi chạy, đương nhiên sẽ khiến cho tuổi thọ cũng như “sức trẻ” của máy bị giảm sút đi trong âm thầm.
Các giữ màu sơn xe máy luôn mới - bền và đẹp

Không nên để xe bẩn quá lâu mới đi rửa vì như vậy các vết bẩn như dầu mỡ, bụi kim loại, nhựa đường… sẽ ngấm sâu vào lớp sơn, bám chắc vào, rất khó để làm sạch.

Nếu tự rửa xe tại nhà, lưu ý không rửa xe lúc còn nóng vì hơi nóng của động cơ sẽ làm xà phòng dễ bám chặt hơn vào xe, làm hỏng lớp sơn xe.

Lựa chọn loại xà phòng chuyên dụng để rửa xe, nếu dùng xà phòng thường có nhiều muối kiềm rất dễ làm bay màu sơn xe. Nên pha loãng dung dịch từ 2-4% khi rửa xe. Và chú ý, dùng vải mềm, bọt biển sạch để lau xe nếu không muốn có thêm những vết xước bất đắc dĩ nhé.

Trước khi rửa xe cần loại bỏ hết bụi bẩn bám bằng xối nước lã sơ qua, sau đó mới dùng xà phòng chuyên dụng rửa nhẹ để loại bỏ các bụi bẩn bám trên thành sơn. Nếu bề mặt bị nhám, nên dùng đất sét nhân tạo (không bị dính bụi) để lấy chất bẩn.

Sau khi rửa xong, dùng bông hoặc giẻ mềm lau khô bề mặt, tránh tình trạng để nước đọng trên bề mặt sơn, vì sẽ khiến làm mầu sơn bị ố.

Hạn chế để xe dưới trời nắng nóng lâu vì sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa của lớp sơn.

2. Không để xe trực tiếp dưới nắng nóng:

Nắng nóng có cường độ cao sẽ làm lão hóa lớp sơn xe bên ngoài, vì vậy muốn màu xe bền lâu, bạn nên hạn chế tối đa để “xế yêu” phải phơi mình ngoài trời quá lâu, đặc biệt trong thời tiết cao mùa hè. Nếu bất đắc dĩ không có chỗ đậu râm mát, hãy trang bị một tấm bạt chuyên dụng để che cho xe.
Các giữ màu sơn xe máy luôn mới - bền và đẹp

Cũng nên chú ý hạn chế để xe dưới các tán cây để tránh nhựa cây, phân chim rơi vào. Một số loại axit có trong nhựa cây và phân chim có thể làm lớp sơn bị phồng rộp, biến chất.

3. Đánh bóng  phủ nano xe định kỳ 6 tháng/lần:

Việc làm này sẽ giúp ngăn chặn các yếu tố tích tụ bụi bẩn và hóa chất gây ảnh hưởng tới màu sơn xe. Lưu ý, chỉ sử dụng các chất đánh bóng chuyên nghiệp trên thì trường hiện nay, nhằm tránh tình trạng màu sơn bi oxy hóa.
Các giữ màu sơn xe máy luôn mới - bền và đẹp

4. Dán nilon cho xe:

Đây cũng là một cách hiện nay đang được khá ưa chuộng với giá thành được cho là hợp lý và có độ bền lâu, giúp xe tránh được các vết trầy xước, va quệt nhỏ. Khi lớp nilon có nhiều vết xước, chủ xe cũng có thể dễ dàng bóc đi thay mới. Lúc này “em yêu” lại trở về với vẻ tinh khôi ban đầu.

5. Hạn chế va quệt:
Không ai muốn xế yêu “bỗng dưng” xuất hiện những vết xước để lộ ra những mảng sơn màu nham nhở không được lấy làm đẹp cho lắm, vì vậy bạn nên nhớ cẩn thận một chút, chậm một chút, quan sát xung quanh khi đi vào những nơi đường hẹp, khả năng va chạm… Theo các chuyên gia thì sự cẩn tắc chẳng bao giờ thừa.

Với việc tuân thủ những kinh nghiệm kể trên, việc giữ cho màu sơn của xế yêu được bền, đẹp, sáng cùng với thời gian chắc chắn sẽ không còn quá khó với nhiều người.

*Một số dịch vụ chính của chúng tôi:





UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Các giữ màu sơn xe máy luôn mới - bền và đẹp Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin